Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
323798
         Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên cơ sở bám sát Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp xã và Kế hoạch hành động số 60-KH/HU ngày 03/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn về triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 10/11/2021 của Ban Thương vụ Tỉnh uỷ về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ngày 13/01/2023, Ủy ban nhân dân xã Nga Phú đã ban hành kế hoạch số 16/KH – UBND về chuyển đổi số trên địa bàn xã Nga Phú giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Kế hoạch đã đề ra mục tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện cho từng giai đoạn phát triển xã hội số.

Mục tiêu đến năm 2025: Phổ cập dịch vụ Internet băng rộng cáp quang; phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G; 100% số thôn hoàn thành chuyển đổi số, theo Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa; Tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt 50% trở lên.

Mục tiêu đến năm 2030: 100% số thôn hoàn thành chuyển đổi số, theo Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa; Tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt 75% trở lên.

Các giải pháp để thực hiện mục tiêu đó là:

- Phát triển công dân số:

        + Tuyên truyền, hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động trên môi trưng số một cách sâu rộng, như: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trực tuyến, phản ánh, tương tác với chính quyền khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan nhà nước tiên phong, gương mẫu thanh toán không dùng tiền mặt.

        +  Từng bước cung cấp dữ liệu mở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân tiếp cận, khai thác thông tin.

         + Phổ cập các kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, an toàn thông tin, giao dịch điện tử đến mọi tầng lớp nhân dân.

- Xây dựng Hệ sinh thái xã hội số lấy công dân làm trung tâm, trọng tâm xây dựng và phát triển giáo dục số, y tế số, thông tin số.

        + Đẩy mạnh giao tiếp xã hội thông qua các mạng xã hội, các ứng dụng; ưu tiên các dịch vụ như: tư vấn pháp lý, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, hành chính công, văn hoá, du lịch, môi trường, ...

         + Triển khai Ứng dụng Công dân số trở thành hệ sinh thái hành chính công hội tụ nhiều tiện ích: thông tin số, y tế số, giáo dục số, các dịch vụ an sinh xã hội

          + Tổ chức vận động, tuyên truyền sử dụng ứng dụng Chuyển đổi số trên điện thoại thông minh (App công dân số) đến từng hộ gia đình người dân.

        - Xây dựng văn hoá số:

       Tuyên truyền trong xã hội, giáo dục trong nhà trường quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức của con người trong môi trường số, trên không gian mạng.  

             Nguồn tin và biên tập tin bài: Nguyễn Thị Kiều Oanh (Văn phòng - Thống kê xã)

Công khai KQ giải quyết TTHC